นายเกิดพงษ์ พนาสิทธิ์

วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2556



     เมื่อพูถึงรถยนต์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องความแรงเป็นตำนานมาอย่างยาวนานเราเชื่อว่าค่ายรถยนต์ Porsche น่าจะเป็นค่ายรถยนต์ที่อยู่ในใจใครหลายๆคน โดยเฉพาะ รุ่น 911 ที่เป็นตำนานสืบทอดมายาวนานและในท้ายที่สุดแล้ว มันก็กลับมาอีกครั้ง

     การครบรอบการก่อตั้งกิจการบริษัท Porsche มากว่า 50 ปี และการฉลองครบรอบ 40 ปี นับตั้งแต่เริ่มเดินสายการผลิตรถยนต์ Porsche 911 วันนี้ก็มาครบบรรจบอีกครั้ง ด้วยการสร้างกระแสรุ่นใหม่ที่เร้วแรงเร้าใจเหมือนที่หลายคนหวังเอาไว้กับ Porsche 911 Turbo และ Turbo S ใหม่ ตอบโจทย์ในความเร้าใจมากกว่าที่เคยเป็นมา


    รุ่นใหม่ที่แรงขึ้นย่อมหมายถึงการเปลี่ยนทางด้านเรือนร่างและ Porsches 911 turbo ประเดิมด้วยการปรับระยะฐานล้อให้มีความกว้างขึ้น ที่จริงมันกว้างมากกว่า Porsche Carrera 4 ถึง 28 มม. ทั้งยังขยับฐานล้อให้ยาวขึ้นอีก 100 ม.ม. ให้ในการตอบสนองการขับขี่ที่ลงตัวและมั่นใจมากยิ่งขึ้น
    ขนาดที่กว้างขึ้น ไม่ใช่สิ่งเดียวที่เปลี่ยนไปใน Porsche 911 Turbo ใหม่ แต่ยังให้รายละเอียดในเรื่องการออกแบบที่มีความทรงเสน่ห์มากยิ่งขึ้นไปด้วย โดยเฉพาะจุดขายหลักกับไฟหน้าระบบ LED ที่ให้ความทันสมัยมากยิ่งขึ้น เมื่อนับว่าไฟท้ายใช้แบบ LED อยู่แล้วตั้งแต่เปิดตัวออกมา สวมทับด้วยล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว จากโรงงาน พร้อมชุดกันหน้าและตลอดรอบคันที่ดูดุดันมากยิ่งขึ้น
    เรื่องที่โดดเด่นใน Porsche 911 Turbo นั้นอยู่ที่ระบบจัดการความสามารถในด้านหลักอากาศพลศาสตร์ Porsche active aerodynamics (PAA) โดยจะทำงานเป็น 3 ขั้นตอนใหญ่ตอบโจทย์ต่อการขับขี่ เริ่มจากปรับ ในส่วนของ สปอร์ยเลอร์ทางด้านหน้าหรือ front spoiler ตามสภาวะการขับขี่ รวมถึง ขับเคลื่อนสปอร์ยเลอร์หลัง และปรับตำแหน่ง 3 ระดับ ตามลักษณะการขับขี่และความเร็วที่ใช้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น