นายเกิดพงษ์ พนาสิทธิ์

วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2556

    สำหรับ “ปอร์เช่ 911 คาร์เรร่า เอส” ตอนนี้ต้องถือว่าเป็นตัวท็อปสุดของ 911 โมเดลเชนจ์ รหัสตัวถัง 991 ซึ่งเอเอเอส เริ่มส่งมอบรถให้ลูกค้าไปบ้างแล้ว ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา


   ตัวรถถ้าดูจากรูปหรือมองผ่านๆ อาจจะไม่รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงจากโฉมเดิมเท่าใดนัก แต่จริงๆแล้ว 991 ปรับทั้ง ฮาร์ดแวร์และซอร์ฟแวร์ ใหม่ ให้ต่างจาก 997 ไปเยอะพอสมควร โดยพัฒนาเรื่องสมรรถนะการขับขี่และการประหยัดพลังงานพร้อมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมควบคู่กันไป ซึ่งปอร์เช่แจ้งว่า ชิ้นส่วนของรถกว่า 90% ได้รับการออกแบบและพัฒนาใหม่ทั้งหมดด้วยรูปลักษณ์สปอร์ตคูเป้ที่ดูใหญ่สง่างาม สัดส่วนต่างๆยังดูลู่ลมลงตัว พร้อมแต้มแต่งความโดดเด่นด้วยไฟหน้าไบซีนอน ใช้หลอด LED กับโคมไฟหลัง กระจกมีความโค้งนูนมากขึ้น และล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วเต็มตาเต็มซุ้ม ขณะที่ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานCd ต่ำเพียง0.29 มิติด้านหน้ากว้างขึ้น52 มิลลิเมตร(ในรุ่น911 คาร์เรร่า เอส) ยาวกว่าเดิม56 มิลลิเมตร ขณะที่ระยะฐานล้อขยายเพิ่ม100 มิลลิเมตร แต่โอเวอร์แฮงค์หน้าสั้นลง 32 มิลลิเมตร และหลังสั้นลง 12 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับรุ่นเดิม ภายในดูทันสมัยให้อารมณ์หรูหราแบบผิดหูผิดตา ตำแหน่งของคันเกียร์ปรับเปลี่ยนให้อยู่สูงและใกล้กับพวงมาลัยมากขึ้น ปุ่มควบคุมต่างๆจัดวางให้ใช้งานง่าย โดยฝังรวมก้อนอยู่บริเวณคอนโซลกลาง พร้อมจอแสดงผลทัชสกรีนขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 7 นิ้ว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น