2012 Porsche 911 Carrera ใหม่กลับมาพร้อมด้วยการนำเอาองค์ความรู้ที่มีตลอดหลาย 10 ปี ที่ผ่านมาจับมาคลุกเคล้าที่เริ่มกันตั้งแต่โครงสร้างที่ทำมาจาก Aluminum น้ำหนักเบาหนักเพียง 45 กิโลกรัม ก่อนจัดการเพิ่มระยะฐานล้ออีก 100 มิลลิเมตรจากรถรุ่นก่อนหน้า เพิ่มความกว้างระหว่างล้อทางด้านหน้า แล้วออกแบบคงความเป็นหน้ากบตามแบบ Porsche แต่ให้ความลื่นไหลภายใต้หลักอากาศพลศาสตร์ ที่มีค่าสัมประสิทธิ์เพียง 0.29 Cd เท่านั้น
ด้านCarrera S นั้น ใหญ่ขึ้นมาอีกนิดกับเครื่องยนต์ 3.8 ลิตร 6 สูบเช่นกัน แต่ครั้งนี้ไต่เพดานถึง 400 แรงม้า หรือมากกว่ารุ่นก่อนหน้า 15 แรงม้า เร่ง 0-100 ได้ใน 3.9 วินาทีเท่านั้น มาพร้อมอัตราประหยัดมากกว่าเล็กน้อยที่ 8.7 ลิตร / 100 กิโลเมตร จุดเด่นที่ถือว่าเป็นหนึ่งเดียวที่จะได้สัมผัสนั้นคงไม่พ้นความมันส์กับระบบเกียร์ธรรมดา หนึ่งเดียวที่มากถึง 7 สปีด แต่ยังมาพร้อมระบบควบคุมการทรงตัวให้การขับขี่กระฉับกระเฉงด้วย Porsche Dynamic Chassis Control (PDCC) เฉพาะในรุ่น Carrera S ที่ช่วยให้เข้าโค้งได้กระฉับกระเฉงสั่งได้ดั่งใจมากยิ่งขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น